ปลอบใจกันหน่อย *

ปลอบใจกันหน่อย 

โดย ศิรตะวัน ทหารแกล้ว
Siratawan Thahanklaew

women-consoling-friend

 

ภาพจากเว็บไซต์ : Sheknows

เวลาเพื่อนทะเลาะกับคนรัก เราซึ่งเป็นเพื่อนก็ต้องคอยทำตัวเป็นที่ปรึกษาที่ดี คอยให้คำปรึกษาและอยู่เคียงข้างเธอ ในบางครั้งเพื่อนเราอาจวู่วาม ตัดสินใจอะไรพลาดๆ เราก็ต้องคอยเป็นสติชี้ทาง แนะนำเพื่อนบ้าง พร้อมกับตบท้ายให้เพื่อนรู้สึกดีเสียหน่อยว่า “I’m saying this because I’m concerned about you” (ฉันพูดอย่างนี้เพราะเป็นห่วงเธอนะ) หรือ “I’m saying this because I’m your friend.” (ฉันพูดแบบนี้เพราะฉันเป็นเพื่อนเธอนะ)

Leave a Reply

