บทสัมภาษณ์บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ : ดูแลตัวเองแบบมีสไตล์กับผู้ชายมาดเซอร์ *

ดูแลตัวเองแบบมีสไตล์กับผู้ชายมาดเซอร์
บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์

สัมภาษณ์ : ชนม์ชนก เพิ่มพูนทวีพร, ศิรตะวัน ทหารแกล้ว
เขียน : ศิรตะวัน ทหารแกล้ว
พิสูจน์อักษร : ชนม์ชนก เพิ่มพูนทวีพร

                ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้ชายหล่อเซอร์ในวงการบันเทิง  และแจ้งเกิดเต็มตัวจากบท ‘วายุภัค’ หรือ ‘ลม’ หนุ่มเพลย์บอยเจ้าของไร่องุ่น ในโปรเจคละคร  ‘4หัวใจแห่งขุนเขา’ ทั้งยังเป็นพระเอก MV ที่สาวกรี๊ด รวมถึงพรีเซ็นเตอร์โฆษณาที่เราคุ้นหน้ากันดี และตอนนี้ละคร ‘รอยมาร’ที่เจ้าตัวรับบทเป็น ‘มาร์ค’ ผู้ชายที่มีเสน่ห์เหลือร้าย จนสาวๆ อดไม่ได้ที่จะฝันว่าตัวเองเป็นนางเอกของเรื่อง เห็นขยันสร้างผลงานดีๆ ออกมาแบบนี้ ชักสงสัยแล้วสิว่า หนุ่มบอยเอาเวลาที่ไหนไปดูแลตัวเองให้หล่อกระชากใจสาวๆ งั้นเราไปถามเคล็ดลับเขาเลยดีกว่า

How to take care of himself

“ผมไม่มีเคล็ดลับในการดูแลตัวเองมากหรอกครับ สำหรับตัวผมเอง ผมจะให้ความสำคัญกับอาหาร เพราะมันทำให้ร่างกายเราแข็งแรง ผมเลยจะกินข้าวให้ครบทั้งสามมื้อ เรื่องการพักผ่อน ช่วงไหนถ้ามีเวลานอน ผมจะนอนให้เยอะที่สุด”

Fit & Firm

“ในเรื่องการออกกำลังกาย ก็จะออกกำลังกายบ้างตามโอกาส ผมไม่กดดันตัวเองว่าอาทิตย์นึงต้องเล่นให้ได้เท่านั้น เท่านี้ หรือเน้นว่าต้องอาทิตย์ละกี่ครั้ง คือถ้ามีเวลาก็จะไปเตะบอล หรือเข้าฟิตเนสบ้าง แต่อาจจะไม่ได้เล่นหนักมากเพราะเวลาไม่อำนวย”

His Favorite Food

“เรื่องอาหาร ผมกินทุกอย่างเลย ไม่ได้จำกัดอาหารหรือเน้นอะไรเป็นพิเศษ เพราะผมไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องรูปร่างหรือน้ำหนัก แต่ผมชอบกินเมนูเนื้อ โดยเฉพาะเนื้อย่าง ร้านโปรดของผมก็จะเป็นร้าน YUU กับร้าน  Akiyoshi

Relaxing Way

“วิธีผ่อนคลายของผมในวันที่ทำงานหนัก คือไปร้านนวด ผมไม่ค่อยเข้าร้านสปานะ แต่กับร้านนวด เจอที่ไหนต้องเข้าไปนวดตลอด ไปทุกราชอาณาจักเลย (หัวเราะ) เพราะผมเป็นคนชอบนวดมาก”

Clear skin

“ผมเป็นคนทาครีมเยอะ เพราะเป็นคนหน้าแห้ง ประกอบกับเวลาทำงานต้องเจอทั้งแดด ทั้งแสงที่เยอะตลอดวันเลย  ก็จะเลือกครีมที่มีมอยส์เจอร์ไรเซอร์สูงเพื่อให้ผิวหน้าชุ่มชื่น”

Hair

“ผมเชื่อว่าผู้ชายส่วนใหญ่เครียดเรื่องผมมากกว่าผู้หญิงนะ (หัวเราะ) ผมจะเซ็ตผมเอง แล้วเวลาเจอพวกผลิตภัณฑ์เซ็ตผมหรือครีมที่มันเยอะๆ เนี่ย พอกลับถึงบ้านก็จะรีบสระผมทันที เป็นคนที่สระผมทุกวัน และดูแลผมเป็นอย่างดี เพราะไม่งั้นปัญหาเส้นผมจะตามมา”

Style

“ผมเป็นคนไม่ตามแฟชั่นมาก จะตามเทรนด์มากเกินไปก็ไม่ไหวครับ ผมจะยึดหลักว่า ต้องแต่งให้เป็นตัวเองและเข้ากับเรามากที่สุด แต่ถ้าจะถามว่าแต่งตามใครหรือมีใครเป็นไอดอลไหม ก็จะมีเพื่อนสนิทผมคนนึงที่เปิดร้านขายเสื้อผ้า สไตล์เราจะใกล้เคียงกัน ก็จะแต่งตามๆ กันไป”

Leave a Reply

