บทสัมภาษณ์จิ๊บ ปกฉัตร เทียมชัย : ศีรษะจรดปลายเท้าในแบบจิ๊บ ปกฉัตร เทียมชัย *

ศีรษะจรดปลายเท้าในแบบ จิ๊บ ปกฉัตร เทียมชัย

สัมภาษณ์ : ชนม์ชนก เพิ่มพูนทวีพร, ศิรตะวัน ทหารแกล้ว
เขียน : ศิรตะวัน ทหารแกล้ว
พิสูจน์อักษร : ชนม์ชนก เพิ่มพูนทวีพร

ทันทีที่ผู้หญิงคนนี้เดินเข้ามาก็พร้อมสะกดสายตาของคนที่อยู่รอบข้างให้จับจ้องไปที่เธอ อาจเพราะผิวขาวใส แววตาซุกซน ขี้เล่น พร้อมรอยยิ้มกับตัวตนที่จริงใจไร้การเสแสร้ง ทำให้เรารู้สึก“รัก”ผู้หญิงที่อยู่ตรงหน้าขึ้นมาทันที ถึงแม้เธอจะมีความสามารถรอบด้าน ทั้งการเป็นนักแสดง นางแบบพิธีกร และเริ่มเข้าสู่เส้นทางธุรกิจด้วยการเป็นเจ้าของแบรนด์กระเป๋าเดินทาง แต่เธอก็ยังไม่ถือว่าตัวเองประสบความสำเร็จ เพราะเธอต้องการพัฒนาตัวเองให้มากขึ้นไปอีกตามสไตล์ผู้หญิงเก่งที่ต้องการก้าวไปอย่างไม่หยุดนิ่ง และวันนี้เธอได้มาแนะวิธีดูแลสุขภาพ ปรนนิบัติผิวสวยใส และบอกเล่าถึงความเป็น จิ๊บ ปกฉัตร เทียมชัย ให้เราได้รับรู้กัน

วิธีดูแลผมในแบบจิ๊บๆ

“จิ๊บเป็นคนที่ทำผมเยอะ ถ้ามีเวลาว่างจากงานก็จะไปเข้าร้านทำผม เช่น ทำทรีทเมนท์ผม จะช่วยให้ผมไม่เสียและมีสุขภาพดี”

ทรงผมที่อยากทำ

“อยากลองตัดผมสั้นดูค่ะ เพราะว่าจิ๊บไว้ผมยาวมานานมากตั้งแต่เด็กๆ แล้ว เลยอยากลองตัดผมสั้นดูสักครั้ง”

ปรนนิบัติผิวใส

“จิ๊บใช้วิธีดูแลผิวจากภายในมากกว่า เพราะคนเราไม่จำเป็นต้องเอาสิ่งภายนอกเข้ามามาก การดื่มน้ำเยอะๆ ก็เป็นเรื่องที่สำคัญคุณแม่จิ๊บจะคำนวณไว้ว่า จิ๊บต้องดื่มน้ำให้เท่ากับปริมาณน้ำที่สูญเสียไปจากร่างกาย เพื่อให้ร่างกายและผิวได้ฟื้นฟูตัวเอง เพราะทุกๆ วันคนเราต้องสูญเสียน้ำในร่างกายไปกับการทำงาน”

เทรนด์แฟชั่นที่กำลังอิน

“ตอนนี้ที่อินอยู่จะเป็นแฟชั่นสีที่คอนทราสต์กัน แต่สามารถนำมามิกซ์กันได้”

สปาร้านโปรด

“ร้านสปาตรงเส้นพัฒนาการ อยู่ทางเข้าหมู่บ้านปัญญา ชื่อร้านบางกอกเนเชอรัลสปา ร้านนี้มีทั้งสปาและนวด ซึ่งนวดดีมาก”

ร้านอาหารของสาวรักสุขภาพ

ร้านทำนา ร้านนี้เลิศมาก และอร่อยมากเป็นร้านอาหารมังสวิรัติ อยู่ระหว่างสามเสน ซ.3-5 ร้านนี้ดีตรงที่ทุกอย่างเป็นธรรมชาติจริงๆ ไม่ใช้สารเคมี ไข่ไก่ก็เป็นไข่ไก่ของเขาเอง เป็นพวกออร์แกนิก”

การดูแลเอาใจใส่ตนเองตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าด้วยการดื่มน้ำและรับประทานอาหารที่มีประโยชน์เป็นการบำรุงร่างกายจากภายในและส่งผลมาสู่ภายนอกทำให้ร่างกายที่แข็งแรง ผิวพรรณผุดผ่อง เส้นผมเงางาม แม้จะทำอีกกี่ทรง กี่สี ผมเธอก็ไม่เคยเสียสมกับฉายา “เจ้าแม่ทรงผม” จริงๆ

Leave a Reply

