บทสัมภาษณ์แมท ภีรนีย์ คงไทย : เป็นธรรมชาตินี่แหละดีที่สุด *

แมท ภีรนีย์ คงไทย
 เป็นธรรมชาตินี่แหละดีที่สุด

สัมภาษณ์ : ชนม์ชนก เพิ่มพูนทวีพร , ศิรตะวัน ทหารแกล้ว
เขียน : ศิรตะวัน ทหารแกล้ว
พิสูจน์อักษร : ชนม์ชนก เพิ่มพูนทวีพร

 

หนึ่งสาวลูกครึ่งไทย- นอร์เวย์ที่โดดเด่นเป็นที่จับตามองตั้งแต่ที่เธอเป็นพรีเซ็นเตอร์คู่กับซุปตาร์เมืองไทยอย่าง “อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ” จนกระทั่งฝากฝีไม้ลายมือให้ได้เห็นกันมากมายในละครเรื่อง มณีดิน เรือนนารีสีชมพู ชมพู่แก้มแหม่ม หวานใจกับนายจอมหยิ่ง มาถึงตอนนี้เธอมีอีกหนึ่งผลงานที่ทำให้ใครหลายคนได้คุ้นหน้าเธอมากขึ้นจากการ รับบท “ยาหยี” สาวมั่นผู้มีนิสัยแข็งนอกอ่อนใน ดูเหมือนไม่ยอมใคร แต่จริงๆ อ่อนไหวสุดๆ ในเรื่อง “ลิขิตเสน่หา” คราวนี้เราเลยชวนสาวแมทมานั่งคุยเรื่องการดูแลตัวเองสักหน่อยดีกว่า

ผิวสวยเนียนมากๆ ดูแลผิวยังไงเนี่ย

 การดูแลผิวพรรณที่สำคัญที่สุดสำหรับแมท  คือดื่มน้ำเยอะๆ แล้วก็นอนเร็วๆ ค่ะ ไม่มีการเข้าสปาดูแลผิวเลย ถ้าผิวแห้งก็จะเน้นทาครีมหน่อย แต่อย่างอื่นก็ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ อาจเพราะเป็นคนแมนๆ ก็ได้มั้ง เป็นพวกธรรมชาตินิยม  ไม่เคยฉีด ไม่เคยเติมอะไรเข้าไปในร่างกายเลยนอกจากทานอาหารหรือพักผ่อน แล้วการดื่มน้ำเยอะมันช่วยจริงๆ  มันดีมากๆ  เพราะเวลาจะเป็นสิว มันเริ่มตุ่ยๆ ปวดๆ ขึ้นมา วันนั้นเรากินน้ำเข้าไปเลย กินเยอะๆ แบบเป็นลิตรกว่า ตื่นมาสิวก็ยุบ เราก็เออ….เห็นผลดี ก็เลยทำต่อมาเรื่อยๆ นอกนั้นก็จะเช็ดเมคอัพให้สะอาด อย่างส่วนที่แมทชอบมากที่สุดในร่างกายคือ ดวงตา จะพยายามลบตาให้สะอาดด้วยการใช้เบบี้ออยล์เช็ดเบาๆ แมทจะไม่ค่อยใช้อะไรที่มีสารเคมีมากๆ  เพราะมันอาจก่ออันตรายให้เราได้

สาวธรรมชาตินิยมอย่างแมท คิดยังไงกับการทำศัลยกรรม

 แมทไม่แอนตี้กับการทำศัลยกรรมนะ ถ้าทำมาแล้วสวยดูดีก็สนับสนุน แต่โดยส่วนตัวจะไม่ คือเคยคิดเหมือนกันนะ แต่แมทเชื่อว่ามันเป็นสิ่งที่เกิดมากับเรา พ่อแม่ให้มาโอเคที่สุด  เหมาะกับเราที่สุดแล้วล่ะ

มีวิธีการดูแลผมยังไง

 ผมคืออย่างเดียวในร่างกายที่ไม่ค่อยดูแลเพราะเป็นคนเจ็บผมง่าย  คือจะไม่ชอบทำผม อาจจะด้วยตอนเด็กๆ  ใครๆ ก็ชอบจับผมเล่น เพราะผมเราหยิกเป็นเกลียวก็เลยไม่ค่อยชอบให้ใครมายุ่งกับผมเท่าไหร่ ส่วนผมทรงนี้ก็ไม่ต้องทำอะไรมาก ตื่นมาก็เป็นทรงนี้เลย ไม่ต้องหวี ไม่เคยดัดหรือย้อมผม แต่อาจจะบำรุงโดยการหมักผมบ้าง แต่เวลาไปร้านทำผมจะสระไดร์เท่านั้น ไม่ทำอย่างอื่นเลยค่ะ

แล้วเรื่องอาหารการกินล่ะ กินอะไรถึงจะได้หุ่นเพรียวแบบนี้

 แมทเป็นคนเอนจอยอีทติ้งค่ะ คือกินทุกอย่างเลย เรื่องอาหารการกินเลยไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ แต่จะชอบดื่มนม  กินผักผลไม้เยอะมากอยู่แล้ว จะอัดผักผลไม้อย่างเดียวเลย นอกนั้นก็แล้วแต่อารมณ์มากเป็นคนไม่ค่อยใช้เหตุผล   ใช้อารมณ์อย่างเดียว คือแบบวันนี้อยากกินอะไรก็กินเลย แต่จะชอบกินน้ำพริก มีผักเคียงเพื่อสุขภาพเหมือนกัน แต่จริงๆ กินอะไรก็กินแหละ คือไม่อด แต่กินแล้วจะออกกำลังกายให้เยอะขึ้น อย่างน้อยต้องอาทิตย์ละ 3  วัน  วันละครึ่งชั่วโมงขึ้นไป  ชอบออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำและก็วิ่งค่ะ

 แนะนำวิตามินเสริมดีๆ หน่อยสิ

คือต้องบอกก่อนเลยว่าแมทกินผักผลไม้เยอะอยู่แล้วค่ะ เพราะว่ามันเป็นอะไรที่ดีที่สุด ไม่มีเคมี  พอเราศึกษาแล้วเราก็จะรู้ว่าวิตามินบางอย่างจำเป็น บางอย่างก็ไม่จำเป็น สรุปเลยไม่รู้ว่าจะยังไงดี คือต้องศึกษาให้ลึกลงไปอีกเยอะ เลยคิดว่า เน้นเป็นออกกำลังกายและก็กินให้ครบ 5 หมู่ พักผ่อนให้เพียงพอ เป็นธรรมชาตินี่แหละดีที่สุด

ฝากถึงแฟนๆ ที่ติดตามผลงานเราหน่อย

 ฝากถึงแฟนๆ ให้ดูแลสุขภาพด้วยก็แล้วกันนะคะ  เพราะว่าอะไรก็ไม่สำคัญเท่าสุขภาพของเรา ถ้าเรามีสุขภาพที่ดี ก็จะทำให้ดำเนินชีวิตไปได้ดีมีคุณภาพ แล้วอย่าลืมติดตามผลงานแมทด้วยนะคะ เรื่องลิขิตเสน่หากับแหม่มแก้มแดงค่ะ

Leave a Reply

