Stay Healthy! *

Stay Healthy !

เขียน : ศิรตะวัน ทหารแกล้ว
พิสูจน์อักษร : ชนม์ชนก เพิ่มพูนทวีพร
ภาพ : เว็บไซต์ createdby-diane, nandyala
dailyperricone, aht.seriouseatsnutfruit,
the-girl-who-ate-everything และ howtoboil

หลายคนคงเคยสัญญากับตัวเองเสียดิบดีเมื่อตอนต้นปีว่า ‘ฉันจะกินแต่อาหารที่มีประโยชน์’แต่ผ่านมาจะสิ้นปีแล้ว ทุกอย่างก็ยังเป็นเหมือนเดิม คุณยังได้รับตำ แหน่ง Couch Potato ที่หมกตัวอยู่กับโซฟา มือหนึ่งถือรีโมททีวี ส่วนอีกมือก็เตรียมพร้อมสวาปามอาหารขยะมื้อใหญ่ โดยอ้างว่าเหนื่อยมาทั้งวัน ขอกินให้เปรมสักหน่อยจะเป็นอะไรไป แต่เลิกใช้ข้ออ้างเก่าคร่ำครึนั่นเสียที กรุณาเปลี่ยนนิสัยจาก ‘เดี๋ยวก่อน’ เป็น ‘เดี๋ยวนี้’ และลุกขึ้นมาปฏิวัติตัวเองใหม่ บอกลาของที่ทำ ให้เสียสุขภาพ ที่ถึงแม้จะอร่อยแต่ส่งผลร้ายต่อสุขภาพในระยะยาว รักสุขภาพในตอนนี้ ดีกว่าวิ่งเข้าโรงพยาบาลเป็นว่าเล่นนะ ลองเริ่มจากการเปลี่ยนพฤติกรรมการกินขนมขบเคี้ยว 4 อย่างนี้ มาเป็นของที่อร่อยพ่วงประโยชน์ที่มากขึ้นดีกว่า

do

เปลี่ยนจากโดนัทที่มีไขมันทรานส์ ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพเป็นขนมปังโฮลวีททาแยมผลไม้

i

เปลี่ยนจากไอศกรีมหวานมันที่มีสารเคมีอันตรายปนเปื้อน
เป็นโยเกิร์ตรสผลไม้เย็นเจี๊ยบที่ช่วยเรื่องระบบขับถ่ายให้ดีขึ้น

french

เปลี่ยนจากเฟรนช์ฟราย หรือมันฝรั่งทอดกรุบกรอบ ซึ่งมีโซเดียมสูง เสี่ยงต่อการเป็นโรคไตวาย
มาเป็นอัลมอนด์หนึ่งกำมือที่ดีต่อสุขภาพหัวใจ มีวิตามินอี มีสารต้านอนุมูลอิสระและลดการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้

corn

เปลี่ยนจากป๊อปคอร์นฉ่ำเนยที่ทำให้อ้วนฉุ มาเป็นข้าวโพดต้มดีกว่าเพราะนอกจากจะไม่อ้วนแล้ว ในข้าวโพดต้มยังมีกรดเฟรูลิกช่วยในการลดระดับน้ำตาลในเลือดอีกด้วย

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s