Phenomenal woman *

Phenomenal woman

เขียน : ศิรตะวัน ทหารแกล้ว
พิสูจน์อักษร : ชนม์ชนก เพิ่มพูนทวีพร

ฉันเคยดู SEX AND THE CITY ตอนหนึ่งที่ แคร์รี่ ตัวเอกของเรื่องกำลังพร่ำเพ้อถึงแฟนเก่าที่ไปกับสาวคนใหม่ว่า  ฉันเป็นแค่ผู้หญิงผมฟูคนหนึ่ง ส่วนเธอเป็นผู้หญิงผมตรงเรียบหรูในชุด VERA WANG มันไม่แปลกหรอกที่ผู้หญิงเราจะเกิดความรู้สึกเปรียบเทียบตัวเองกับสาวอีกคน แล้วมานั่งน้อยเนื้อต่ำใจ ตั้งคำถามสารพันกับตัวเองว่า ทำไมเธอถึงดูดีกว่าเราเสียมากมาย ทั้งรูปร่าง สไตล์เธอของเธอก็ช่างเริ่ดสุดๆ สุดท้ายก็เก็บมาช้ำ…ตอกย้ำตัวเอง มันคงจริงสินะที่ว่า มีผู้หญิงอีกประเภทที่เกิดมาเพื่อฆ่าผู้หญิงประเภทหนึ่งโดยตรง แต่ไม่เป็นไร…สาวๆ อย่างเราต้องตั้งสติ ถึงแม้เราจะไม่ใช่สาวสูงเพรียว หุ่นดีเพอร์เฟ็คมากมายแต่ถ้ารู้จักแต่งกายให้เข้าที คุณก็ดูดีได้เหมือนกัน !

1. ทรงผมเสริมความมั่นใจ 

ถ้าคุณไม่ชอบที่ตัวเองผมฟู ก็อย่าทนอยู่กับมันสิ ! แต่ก่อนที่คุณจะลงมือทำอะไรกับผม  ขอให้คิดดูว่า ที่ผมคุณฟูไม่ค่อยสวยเป็นเพราะอะไร  เป็นเพราะว่าคุณเองไม่ค่อยได้ดูแลผมนัก  หรือเป็นเพราะสภาพอากาศ  หากเป็นเพราะคุณไม่ค่อยได้ดูแลผม รีบตรงไปเข้าซาลอน ขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในการดูแลผมซะ สำหรับสาวที่ผมชี้ฟูเพราะสภาพอากาศ ควรดัดผมหรือม้วนผมให้เป็นลอนสวย แต่ถ้าสาวคนไหนยังรักในผมตรงอยู่ จะเกล้าผมเป็น หางม้า หรือเก็บผมเป็นมวยแบบโมเดิร์นก็เริ่ดอยู่นะจ๊ะ

2.  เรียนรู้ที่จะเมคอัพให้เข้ากับตัวเอง 

อย่าออกจากบ้านโดยที่ไม่ได้เมคอัพเด็ดขาด ! ไม่ได้จะบอกว่า ให้คุณโบกหน้าหนาๆ แล้วบอกว่านั่นคือ สิ่งที่ถูกที่ควรและสวยเริ่ดนะคะ แต่ก็ไม่ควรปล่อยหน้าให้ดูโล้น เพราะทุกครั้งที่เราออกจากบ้าน เราไม่มีวันรู้เลยว่า จะได้เจออะไร เจอกับใคร ดังนั้นการแต่งหน้าให้ดูดีอยู่เสมอจะช่วยชีวิตคุณได้ทุกสถานการณ์  แต่ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่ชอบแต่งหน้านัก ลองเลือกลิปสติกสีเด่นๆ ทาลงบนริมฝีปาก แล้วเพิ่มคอนแทคเลนส์สีสวยๆ สักนิดก็จะช่วยให้ใบหน้าของคุณดูมีสีสันขึ้นอีกเป็นกอง

3. สวยด้วย มีสไตล์ด้วย!

ผู้หญิงที่น่าจดจำคือคนที่มีสไตล์ของตัวเอง แต่งตัวสวยใครๆ ก็แต่งได้ แต่แต่งแล้วสวยด้วย มีสไตล์ด้วย กลับไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิด ดังนั้นคุณต้องหาสไตล์ตัวเองให้เจอก่อนว่า คุณชอบแต่งตัวแบบใด เช่น ถ้าคุณเป็นสาวไม่เยอะ ชอบแต่งตัวเรียบๆ แบบเดรสชุดเดียวอยู่ ครั้นจะลุกขึ้นมาใส่สีสันฉูดฉาดมากดีเทล ก็คงจะรู้สึกแปลกๆ ทำให้ไม่มั่นใจ ลองใช้เทคนิคการเพิ่มสีสัน เพียงแค่เลือกเครื่องประดับเด่นๆ เสริมเข้าไปสักชิ้น ก็จะช่วยอัพลุคส์ในวันนั้นให้ดูดีมีสไตล์น่ามองยิ่งขึ้น

4. รองเท้าส้นสูง….เพื่อนคู่ใจของผู้หญิง

ถึงพ่อแม่ให้ส่วนสูงมาน้อยนิด แต่ต้องขอบคุณที่เดี๋ยวนี้มีรองเท้าส้นสูงที่เข้าใจผู้หญิงและเสกให้คนไซส์มินิอย่างเราดูสวยสง่าได้เช่นกัน สำหรับสาวน่องอวบ อย่ารีรอที่จะสวมใส่ส้นสูงสัก 2 นิ้วขึ้นไปเพื่อเพิ่มความเรียวให้ขา แต่อดใจสักหน่อยกับรองเท้าส้นเตารีด เพราะส้นหนาๆ จะยิ่งทำให้ขาคุณดูอวบใหญ่กว่าเดิม และสำหรับสาวแฮร์สไตลิสต์ที่ต้องยืนนานๆ เลือกเป็นรองเท้าส้นสูงที่มีแพลตฟอร์มข้างหน้าช่วยรองรับน้ำหนักตัว และถนอมเท้าคู่สวยของคุณได้เวิร์คกว่า

5. กระเป๋าบอกสไตล์

หลายคนบอกว่า กระเป๋าที่ดีต้องแพงและมีแบรนด์แปะ ขอเถียงแทนสาว HEAD TO TOEหน่อยว่า ไม่จริงหรอก กระเป๋าที่ดีต้องบ่งบอกสไตล์ของคนถือต่างหาก ส่วนเรื่องจะแบรนด์หรือไม่นั้น ก็แล้วแต่ความชอบและกำลังจ่าย เนื่องจากผู้หญิงมีการลงทุนเรื่องแฟชั่นที่แตกต่างกัน จากการพูดคุยกับสาวๆ มีบางรายให้ความเห็นว่า การลงทุนกับกระเป๋าแบรนด์เนมราคาแพงที่ถูกใจสักชิ้น แล้วนำมาถือมิกซ์แอนด์แมทช์กับการแต่งตัวของตนเองในแต่ละวันได้ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า แต่ต้องเลือกแบบกระเป๋าที่คุณจะใช้ถือได้บ่อยๆ ไม่ใช่ใช้เพียงครั้งเดียวแล้วเอามาวางเป็นของประดับห้อง

Leave a Reply

