2 วิธีง่ายๆสู่ผมสวยระดับซุปตาร์ที่คนธรรมดาเอื้อมถึง *

2 วิธีง่ายๆ สู่ผมสวยระดับซุปตาร์ที่คนธรรมดาเอื้อมถึง

เขียน : ศิรตะวัน ทหารแกล้ว
พิสูจน์อักษร : ชนม์ชนก เพิ่มพูนทวีพร

ดูแลอย่างดีแต่เสียทีตรงขยี้ผม

ดูแลรักษาผมอย่างดี ทั้งทำทรีทเม้นท์ราคาแพง ใช้แชมพูที่ดีมีคุณภาพเหมาะกับสภาพเส้นผม แต่กลับตกม้าตายง่ายๆ  ตรงการเช็ดผมที่ขยี้เส้นจนรุนแรงราวกับโกรธแค้นกันมาแต่ชาติปางก่อน  รู้จ้ะว่าสาวๆ อยากให้ผมแห้งเร็ว แต่การใช้ผ้าขนหนูขยี้ผมอย่างรุนแรงตอนผมเปียกจะทำให้ผมหักขาดได้ง่าย ควรใช้ผ้าขนหนูเนื้อนุ่มค่อยๆ ซับเอาน้ำออกจากผมอย่างเบามือจะถนอมสุขภาพเส้นผมมากกว่า

แปรงผมดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

แปรงผมที่ใช้ไม่จำเป็นต้องราคาสูงลิ่ว แต่ขอให้เลือกวัสดุที่มีคุณภาพเหมาะกับสภาพเส้นผม ไม่ควรเลือกแปรงหรือหวีที่มีปลายคม เพราะอาจขูดกับหนังศีรษะก่อให้เกิดอันตรายได้และไม่ควรใช้ร่วมกับผู้อื่น เพราะเสี่ยงปัญหาเชื้อราบนหนังศีรษะ สำหรับสาวผมแห้ง สามารถใช้แปรงไม้ที่ช่วยลดการเกิดไฟฟ้าสถิตของเส้นผม ไม่ให้ผมชี้ฟูพันกันยุ่งและอาจเลือกแปรงขนหมูป่าที่ให้สัมผัสนิ่ม ยืดหยุ่น ไม่ทำให้เส้นผมเปราะขาดหลุดร่วงง่ายร่วมด้วย

Leave a Reply

