บทสัมภาษณ์คุณธันยนันท์ ธรรมธนนันท์ ผู้บริหาร THE GALLERY : Luxury Green Salon*

THE GALLERY

Luxury Green Salon

สัมภาษณ์ : ชนม์ชนก เพิ่มพูนทวีพร , ศิรตะวัน ทหารแกล้ว
เขียน : ศิรตะวัน ทหารแกล้ว
พิสูจน์อักษร : ชนม์ชนก เพิ่มพูนทวีพร


จากแนวคิดการทำผมเปรียบเสมือนการสร้างงานศิลปะชิ้นเอกภายใต้การบริหารของ คุณธันยนันท์ ธรรมธนนันท์ หรือคุณต่าย จนก่อเกิด HEALTHY SALON  ที่คำนึงถึงสุขภาพของทุกๆ คน สรรสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ทำ ให้ซาลอนแห่งนี้ไม่เหมือนใคร ตั้งแต่การตกแต่งภายในร้านที่ประดับผนังด้วยภาพไพ่ทาโรต์ทั้ง 17 ภาพซึ่งเป็นผลงานของอาจารย์ประสงค์ ธงธวัช ซึ่งสื่อถึงคำอวยพรให้ลูกค้าพบแต่สิ่งที่ดี

การบริการเป็นเลิศ

THE GALLERY ดูแลลูกค้าเสมือนคนในครอบครัวซึ่งมอบทั้งความจริงใจและพร้อมจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้  เรื่องการบริการจะดูแลอย่างใกล้ชิด สิ่งที่คาดหวังที่สุด คือ ลูกค้าเข้ามาในครั้งแรกแล้วประทับใจ ลูกค้า 1 คนที่เข้ามาอาจได้รับบริการมากกว่า 1 อย่างขึ้นไป ระหว่างที่ลูกค้านั่งทำทรีทเม้นท์ เราจะนวดมือ นวดแขนให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกผ่อนคลายที่สุด น้ำดื่มที่เราเสิร์ฟจะเป็นน้ำแร่ หากลูกค้าอยากดื่มกาแฟ เราก็มีกาแฟสดจากเชียงรายเป็น SLOWLY COFFEE ที่มีที่นี่ที่เดียวสิ่งที่สำคัญที่สุดของร้านนี้ คือให้ความรู้กับลูกค้าด้วยความเอาใจใส่ และ 1 ครั้งที่คุณก้าวเข้ามาใน THE GALLERY เราอยากให้การบริการที่ดี คุ้มค่ากับเงินที่จ่าย นอกจากนี้เรายังติดตามลูกค้าเพื่อดูแลผมหลังจากที่ทำไปแล้ว  อย่างบางคนไม่เคยดัดผมเลยในชีวิต มาดัดกับเราครั้งแรก ดัดแล้วกลับไปต้องทำอย่างไร  ทำสีผมแล้วกลับไปบ้านต้องใช้แชมพูอะไรที่ไม่ทำ ลายสีผมสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้เราไม่เคยมองข้าม แต่จะใส่ใจดูแลและให้คำแนะนำที่ดีแก่ลูกค้าเสมอ

ดูแลสุขภาพแบบองค์รวม

จุดเริ่มต้นของซาลอนแห่งนี้เกิดขึ้นจากการพยายามจะสร้างร้านที่ไม่มีผลกระทบในเรื่องสุขภาพและสิ่งแวดล้อม  โดยใส่ใจดูแลสุขภาพแบบองค์รวมทั้งผู้ให้บริการและผู้รับบริการทุกเพศทุกสามารถเข้ามารับบริการตั้งแต่เด็กเล็กๆ หรือสตรีตั้งครรภ์ผู้หญิงที่ต้องให้นมบุตรก็สามารถเข้ามาในร้านเราได้โดยสูดหายใจเข้าไปได้เต็มที่ ไร้มลภาวะทางกลิ่นรบกวน  เราเลือกทุกอย่างที่จะเข้ามาในร้านว่าต้องปลอดภัยไม่มีตัวการทำร้ายสุขภาพ  แชมพูจะไม่มีสารตกค้างที่หนังศีรษะ มีการใช้น้ำโซดาสปา ผนึกสิ่งดีๆ เข้าไปให้ช่วยดีท็อกซ์หนังศีรษะกับเส้นผม  ใช้ไดร์เป่าผมคุณภาพสูงแบบ  LOW EMF ที่ทำ ให้ผมแห้งจากภายใน แต่ไม่ทำให้ผมเสีย  ในเรื่องของความสะอาด แปรงผมมีการคลีนและอบฆ่าเชื้อทุกวัน อุปกรณ์ในร้านทุกชิ้น แม้แต่ผ้ารองสระก็จะไม่ปล่อยให้เปียกชื้นผ้ารองสระก็จะไม่ปล่อยให้เปียกชื้น

ทีมแฮร์สไตล์ลิสชั้นนำ

จะเป็นช่างที่นี่ต้องฝีมือ เราจะดูที่ผลงานและมีทัศนคติร่วมกับองค์กร การทำงานเป็นทีมมีความสามัคคีและความเอาใจใส่ลูกค้าซึ่งสำคัญที่สุด ต้องใส่ใจตั้งแต่ลูกค้าก้าวเข้ามา เซอร์วิสที่แตกต่างเป็นสิ่งที่ทำให้ลูกค้ากลับเข้ามาหาเราอีก  ในเรื่องของการพัฒนาฝีมือช่างเราพัฒนาช่างอย่างสม่ำเสมอ  มีแฮร์สไตลิสต์จากอเมริกาบินตรงมาสอนเทคนิคใหม่ๆ ถึงที่ความรู้ทุกอย่างต้องทำบ่อยๆ อันนี้สำคัญมากถ้าลูกค้าถามมาแล้วตอบไม่ได้  ไม่ใช่ที่ THE GALLERY แน่นอน สิ่งที่มีความสำคัญช่างต้องดึงออกมาและสามารถถ่ายทอดให้ลูกค้าได้  สำหรับช่างในร้านของเราก็มีประสบการณ์ในการทำงานค่อนข้างสูง  ทุกคนจะมีอายุงานมากกว่า 12 ปีขึ้นไป และมีความความสามารถในการดูแลลูกค้าหลากหลายกลุ่ม อย่าง พี่โจ้ ซึ่งดังมากๆ ในเว็บไซต์ต่างๆ มีความชำ นาญในเรื่องการตัดผม  เปลี่ยนลุคส์ลูกค้าได้  และนิสัยพี่โจ้ก็เป็นคนเฮฮา ทำ ให้ลูกค้าสนุกไปด้วยตอนตัดผม  ส่วนน้องนัท เวล าที่ลูกค้าผู้หญิงจากตะวันออกกลางซึ่งใส่ฮิญาบปิดหน้ามา  เขาจะคอยดูแล  ปิดห้องให้ลูกค้าสามารถปลดผ้าคลุมหน้าออกได้และมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น  จากความใส่ใจตรงนี้ลูกค้าจะชอบและบินมาทำผมกับเขาทั้งครอบครัว  และสาวๆ ที่อยากเปลี่ยนลุคส์ให้เปรี้ยวและทันสมัยก็มาหาน้องนัทได้ตลอดค่ะ ส่วนพี่ต้อม จะเป็นระดับอาจารย์ที่ทำงานมาเกือบ 20 ปี เป็นช่างที่มีความเนี้ยบ ละเอีย ด ท ผมผู้ใหญ่สวย  แม้กระทั่งการทำสีผม  การไฮไลท์ก็จะละเอียดและงานออกมาเป็นมาสเตอร์พีซจริงๆ สำหรับช่างขวัญใจวัยรุ่นต้องยกให้บอล ที่คอยเปลี่ยนลุคส์ให้หนุ่มสาวนักศึกษา ทั้งทำสี  ฟอกสีให้ผมดูสวย ไม่แห้งเสียจัดทรงเซ็ทผมให้หนุ่มๆ หล่อเท่และนิสัยส่วนตัวบอลจะเป็นช่างที่มีความพิเศษคือ น่ารัก นอบน้อม ทำให้วัยรุ่นชอบมาทำผมกับเขามาก

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากลองใช้บริการร้าน THE GALLERY LUXURY GREEN SALON สามารถ WALK IN เข้ามารับบริการกันได้เลยที่ศูนย์การค้าเกษร UNIT BF-03/04 ชั้นล็อบบี้ ถ.เพลินจิต เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-20.00น. ส่วนท่านใดอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับร้านเข้าไปที่ http://www.welovethegallery.com หรือhttp://www.facebook.com/thegallerygreensalon จากนั้นก็โทรไปจองคิวแฮร์สไตลิสต์คนโปรดกันได้ที่ 0-2656-1107-8 นะจ๊ะ

Leave a Reply

